Kiến thức

Có thể tiết kiệm được cả tá thời gian làm thủ tục chi trả bồi thường khi sử dụng quyền lợi này

16/08/2023

Thông thường, khách hàng sẽ cần phải thanh toán trước chi phí khổng lồ tại bệnh viện rồi mới nộp các chứng từ liên quan cho công ty bảo hiểm chi trả. Tuy nhiên, có một phương pháp có thể tối giản quá trình này đó là sử dụng Dịch vụ Bảo lãnh viện phí

“Bảo lãnh viện phí” là thuật ngữ dùng để chỉ việc công ty bảo hiểm đứng ra thanh toán trực tiếp một phần hoặc tất cả các chi phí y tế cho khách hàng khám và điều trị tại bệnh viện, phòng khám thuộc hệ thống bảo lãnh của công ty bảo hiểm. 

“ Thẻ bảo lãnh viện phí” là thẻ mà công ty bảo hiểm cung cấp cho người tham gia bảo hiểm. Khi có nhu cầu khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, người tham gia bảo hiểm cần xuất trình thẻ này để được sử dụng những dịch vụ theo yêu cầu và hưởng quyền lợi theo quy định.

Người sử dụng thẻ Bảo lãnh viện phí sẽ được công ty bảo hiểm chi trả trực tiếp các khoản trong phạm vi bảo hiểm tại tất cả các bệnh viện, phòng khám là đối tác của công ty. Qua đó, giảm thiểu gánh nặng về tài chính cũng như tiết kiệm thời gian, công sức thu thập hồ sơ cho Khách hàng. 

Bên cạnh đó, một ưu điểm của dịch vụ này là thời hạn để giải quyết yêu cầu rất nhanh chóng. Cụ thể, từ thời điểm bệnh viện xác nhận thông tin đến khi hoàn tất mọi thủ tục, giấy tờ thanh toán bảo lãnh với đơn vị bảo hiểm chỉ mất khoảng 15-30 phút.


Bài viết khác

Có bắt buộc đăng ký tài khoản định danh điện tử không?

Có bắt buộc đăng ký tài khoản định danh điện tử không?

Cho tôi hỏi hiện nay có bắt buộc đăng ký tài khoản định danh điện tử không? Ai được cấp tài khoản định danh điện tử? – Ngọc Tuyết (Ninh Thuận)
Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp tham gia các giao dịch, tham gia tố tụng,... Vậy nếu doanh nghiệp muốn thay đổi người đại diện theo pháp luật thì phải tiến hành theo thủ tục như thế nào?
Từ năm 2020, sẽ có những thay đổi về vấn đề xuất hoá đơn khi bán hàng

Từ năm 2020, sẽ có những thay đổi về vấn đề xuất hoá đơn khi bán hàng

Trong hoạt động kinh doanh, nhất là lĩnh vực bán lẻ, giá trị hàng hoá thường không cao nên nhiều người mua hàng không lấy hoá đơn. Tuy nhiên, từ năm 2020 trở đi đối với hoá đơn điện thì sẽ có những thay đổi về vấn đề xuất hoá đơn khi bán hàng
Những quy định mới của chính sách thuế tháng 9 năm 2019

Những quy định mới của chính sách thuế tháng 9 năm 2019

Phòng Tuyên truyền – Hỗ trợ NNT gửi tới các đơn vị nội dung điểm mới trong chính sách Thuế tháng 9/2019 như sau: