Tin mới

(DỰ BÁO) BẢO HIỂM CHO THIÊN TAI VƯỢT QUÁ 100 TỶ USD TRÊN PHẠM VI TOÀN CẦU

02/10/2023

Năm 2022 là một trong những năm thế giới hứng chịu những tổn thất nặng nề cho hậu quả thiên tai. Bão, lũ lụt và các thảm hoạ tự nhiên khác đã gây thiệt hại khoảng 360 tỷ USD trên toàn thế giới, tổn thất được bồi thường bảo hiểm là 125 tỷ USD, mức cao thứ 4 trong vòng 10 năm qua.

Các sự kiện thời tiết bất thường là minh chứng rõ ràng nhất cho hệ quả của biến đổi khí hậu, với tình hình này thiên tai sẽ tiếp tục gây thiệt hại tài sản cho con người. 

Việt Nam hiện đang nằm trong TOP 20 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biến đổi khí hậu

Theo Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong năm 2022, thiên tai xảy ra bất thường, cực đoan, trái quy luật trên các vùng miền cả nước, với 21/22 loại hình thiên tai, trong đó điển hình có 1.047 trận thiên tai. Tính đến hết năm, thiên tai đã làm 175 người chết, mất tích, thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 19.452 tỷ đồng.

Vì vậy, các doanh nghiệp bảo hiểm và cộng đồng người tham gia bảo hiểm cần có kế hoạch dài hạn nhằm hạn chế tối đa rủi ro do thiên tai gây nên. 

Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn 


Bài viết khác

HƠN 10 TỶ ĐỒNG ĐƯỢC CHI TRẢ CHO KHÁCH HÀNG VỤ CHÁY CHUNG CƯ MINI

HƠN 10 TỶ ĐỒNG ĐƯỢC CHI TRẢ CHO KHÁCH HÀNG VỤ CHÁY CHUNG CƯ MINI

Đến ngày 20/9, các công ty bảo hiểm hoàn tất chi trả gần 10 tỷ cho người thân 4 nạn nhân tử vong có mua bảo hiểm nhân thọ.
Khởi tố bác sĩ cùng 4 người trục lợi bảo hiểm 10 tỉ đồng

Khởi tố bác sĩ cùng 4 người trục lợi bảo hiểm 10 tỉ đồng

Công an Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam bị can để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giả mạo hồ sơ y tế để trục lợi tiền bảo hiểm nhân thọ