Chia sẻ kinh nghiệm

NHỮNG ĐIỂM BẠN CẦN NẮM RÕ KHI QUYẾT ĐỊNH THAM GIA BẢO HIỂM NHÂN THỌ

03/08/2023

Ý NGHĨA CHÍNH CỦA BẢO HIỂM NHÂN THỌ LÀ BẢO VỆ BẠN TRƯỚC NHỮNG RỦI RO, KHÔNG PHẢI LÀ TIẾT KIỆM SINH LỜI

Tuy bảo hiểm nhân thọ vừa có khả năng bảo vệ rủi ro, vừa có khả năng sinh lời nhưng mục đích chính của Hợp đồng bảo hiểm là bảo vệ bạn trước những biến cố không mong muốn như tai nạn, bệnh tật và tử vong. Vì vậy, khi tham gia bảo hiểm, bạn không nên so sánh với việc gửi tiết kiệm ngân hàng vì đây là 2 hình thức hoàn toàn khác nhau, gửi tiết kiệm chỉ có một khả năng duy nhất là mang cho bạn một khoản tiền lời sau khi hết kỳ hạn tất toán.

BẢO HIỂM NHÂN THỌ LÀ KÊNH TÀI CHÍNH DÀI HẠN ĐỂ CHUẨN BỊ CHO TƯƠNG LAI CỦA BẠN

“Bạn không cần bảo hiểm nhân thọ khi bạn có thể thoả thuận với rủi ro”. Bảo hiểm nhân thọ là cách dự phòng tài chính thông minh cho tương lai của bạn và gia đình, vì thời gian càng trôi thì rủi ro càng lớn, bạn sẽ cảm thấy thật sự an tâm khi luôn có bảo hiểm hỗ trợ.

BẢO HIỂM NHÂN THỌ CHỈ BẢO VỆ RỦI RO BẤT NGỜ, KHÔNG PHẢI RỦI RO CÓ SẴN

Bảo hiểm là "kẻ thù" của những rủi ro, tai nạn bất ngờ gây ra tổn thất và nguy hiểm cho gia đình bạn. Tuy nhiên, không phải rủi ro nào bạn cũng được bảo hiểm bảo vệ. Bảo hiểm nhân thọ sẽ không hỗ trợ, chi trả cho những trường hợp cố ý hay có sẵn, có trước ngày ký hợp đồng. 

BẢO HIỂM NHÂN THỌ SẼ KHÔNG BẢO VỆ TOÀN BỘ RỦI RO , TAI NẠN

Mỗi sản phẩm bảo hiểm sẽ chỉ chi trả các trường hợp quy định trong điều khoản của hợp đồng bảo hiểm, chứ không phải bảo vệ bạn “tất tần tật” trước mọi rủi ro. Vì vậy, khi tham gia bảo hiểm, bạn cần nắm rõ mình sẽ được bảo vệ trước những tai nạn nào, được chi trả chi phí ra sao, quyền lợi nhận được bao nhiêu. 


Bài viết khác

06 LƯU Ý KHI CHỌN CÔNG TY BẢO HIỂM

06 LƯU Ý KHI CHỌN CÔNG TY BẢO HIỂM

Tham gia bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều lợi ích và là cách phòng ngừa rủi ro rất cần thiết. Tuy nhiên, để lựa chọn “đơn vị bảo hiểm” phù hợp thì cần xem xét các tiêu chí quan trọng sau:
PHẦN LỚN KHÁCH HÀNG SỞ HỮU HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM KHÔNG BIẾT RẰNG HỌ CÓ CÁC KHOẢN TIỀN THƯỞNG

PHẦN LỚN KHÁCH HÀNG SỞ HỮU HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM KHÔNG BIẾT RẰNG HỌ CÓ CÁC KHOẢN TIỀN THƯỞNG

Để tăng quyền lợi khách hàng, đa số các Hợp đồng bảo hiểm đều quy định điều khoản “Thưởng duy trì hợp đồng”.