Tin nổi bật

ĐỀ XUẤT HẠN CHẾ BÁN BẢO HIỂM CHO NGƯỜI VAY VỐN

24/07/2023

Theo giới chuyên môn, đây là quy định vô cùng thiết thực, giúp kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng hoạt động lành mạnh hơn, tránh trường hợp khách hàng đi vay vốn bị ÉP mua bảo hiểm.

Thực tế, thời gian qua, nhiều người dân bức xúc phản ánh về việc bị “ép” mua bảo hiểm khi đi vay vốn tại ngân hàng, không ít trường hợp tiền gửi tiết kiệm bị “hô biến” thành HĐBH. Tình trạng này làm nhiều đại biểu Quốc hội và chuyên gia quyết định siết chặt hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng, không để tiếp tục xảy ra tình trạng này trong thời gian tới.

Tại phiên bản mới nhất của dự thảo Thông tư hướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành Luật kinh doanh bảo hiểm 2022, Nghị định 46/2023/NĐ-CP (cập nhật đến 17/7/2023) có nội dung quy định: “Ngân hàng với tư cách là đại lý bảo hiểm không được tư vấn, giới thiệu, chào bán, thu xếp việc giao kết HĐBH liên kết đầu tư cho các khách hàng trong thời hạn trước và sau 60 ngày kể từ ngày giải ngân toàn bộ khoản vay”.

Theo giới chuyên môn, quy định này tuy thiết thực hơn nhưng có thể ngân hàng sẽ tư vấn các dòng sản phẩm bảo hiểm khác như sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, vì thế cần cấm bán với cả bảo hiểm nhân thọ. Tất nhiên, cũng có ý kiến cho rằng kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng cần được phát triển tự nhiên theo xu thế thị trường, không nên quá cực đoan khi có nhiều cách thức để kiểm soát việc tự nguyện tham gia bảo hiểm.

Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn


Bài viết khác

X20 THU NHẬP QUA KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA SINGAPORE

X20 THU NHẬP QUA KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA SINGAPORE

7/10/2023 tại Singapore, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), kết hợp với Hiệp hội Ngân hàng Singapore (ABS), Hiệp hội Cố vấn Tài chính (AFAS) và Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ (LIA) đã đưa ra Hướng dẫn lập kế hoạch tài chính cơ bản giúp người Singapore thực hiện các bước để nâng cao tài chính của mình
CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Trong quá trình hoạt động, chúng tôi luôn xem trọng việc bảo vệ quyền riêng tư của mọi khách hàng và đối tác, đảm bảo rằng thông tin luôn được kiểm soát, không bị lạm dụng hoặc sử dụng sai mục đích.
TRỪ KHI BẠN BẤT DIỆT, BẠN SẼ KHÔNG CẦN ĐẾN BẢO HIỂM

TRỪ KHI BẠN BẤT DIỆT, BẠN SẼ KHÔNG CẦN ĐẾN BẢO HIỂM

Bảo hiểm nhân thọ là một hình thức bảo hiểm dành cho con người, tập trung vào việc “bảo vệ tài chính và an ninh” cho gia đình trong trường hợp xảy ra sự cố không may như tai nạn, bệnh tật hoặc tử vong.
GIẢI PHÁP NÀO CHO BANCASSURANCE?

GIẢI PHÁP NÀO CHO BANCASSURANCE?

BANCASSURANCE hiểu nôm na là "phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng". Do tính tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả mà mô hình này nhanh chóng trở thành xu hướng. Tuy nhiên, tình trạng này đã làm nảy sinh một số vấn đề tiêu cực
THANH LỌC THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ

THANH LỌC THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Những vụ việc xảy ra trong thời gian qua đã làm ngành bảo hiểm trải qua những biến động cực kỳ lớn. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội tốt để thanh lọc thị trường này, theo đó lợi ích của khách hàng được đảm bảo ở mức tối đa.
KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN BẢO HIỂM NHÂN THỌ

KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN BẢO HIỂM NHÂN THỌ

“Bảo hiểm nhân thọ lừa đảo” là cụm từ được tìm kiếm và nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Nguyên nhân do đâu?