Tin nổi bật

THANH LỌC THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ

21/07/2023

Những vụ việc xảy ra trong thời gian qua đã làm ngành bảo hiểm trải qua những biến động cực kỳ lớn. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội tốt để thanh lọc thị trường này, theo đó lợi ích của khách hàng được đảm bảo ở mức tối đa.

SỰ GIÁM SÁT CHẶT CHẼ CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC

Khung khổ pháp lý, cơ chế, chính sách quản lý đối với thị trường bảo hiểm ngày càng được hoàn thiện. Điển hình tại Nghị định số 46/2023 được Chính phủ ban hành quy định:

  • Các tổ chức tín dụng, ngân hàng phải thành lập bộ phận chuyên trách thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm
  • Người đứng đầu bộ phận chuyên trách bán bảo hiểm phải có tối thiểu 03 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về chuyên ngành bảo hiểm hoặc có chứng chỉ bảo hiểm
  • Mỗi chi nhánh đảm bảo tối thiểu 03 nhân viên đào tạo và có chứng chỉ đại lý bảo hiểm
  • Đồng thời, các thanh tra Bộ Tài chính cũng khẳng định rõ những sai phạm, bất cập của bên bán bảo hiểm là các đại lý ngân hàng. Qua đó, xác định rõ trách nhiệm và chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm.

SỰ THAY ĐỔI TỪ PHÍA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM

Pháp luật hoàn thiện kéo theo doanh nghiệp bảo hiểm cũng phải thay đổi.

  • Bên bán buộc phải giải thích đầy đủ, chính xác, trung thực để khách hàng thật sự hiểu rõ và hoàn toàn tự nguyện tham gia
  • Doanh nghiệp bảo hiểm phải đưa ra giải pháp giải quyết triệt để tình trạng nhân viên tư vấn, nhất là nhân viên ngân hàng, ép buộc khách mua bảo hiểm mới được vay vốn; hoặc tư vấn không đúng gây hiểu lầm cho khách hàng.
  • 100% doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động rà soát tất cả các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ từ đại lý, đặc biệt là khâu tư vấn và ký kết hợp đồng bảo hiểm… để báo cáo cụ thể gửi cơ quan quản lý.

Nguồn: Vietnamnet.vn


Bài viết khác

X20 THU NHẬP QUA KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA SINGAPORE

X20 THU NHẬP QUA KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA SINGAPORE

7/10/2023 tại Singapore, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), kết hợp với Hiệp hội Ngân hàng Singapore (ABS), Hiệp hội Cố vấn Tài chính (AFAS) và Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ (LIA) đã đưa ra Hướng dẫn lập kế hoạch tài chính cơ bản giúp người Singapore thực hiện các bước để nâng cao tài chính của mình
CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Trong quá trình hoạt động, chúng tôi luôn xem trọng việc bảo vệ quyền riêng tư của mọi khách hàng và đối tác, đảm bảo rằng thông tin luôn được kiểm soát, không bị lạm dụng hoặc sử dụng sai mục đích.
TRỪ KHI BẠN BẤT DIỆT, BẠN SẼ KHÔNG CẦN ĐẾN BẢO HIỂM

TRỪ KHI BẠN BẤT DIỆT, BẠN SẼ KHÔNG CẦN ĐẾN BẢO HIỂM

Bảo hiểm nhân thọ là một hình thức bảo hiểm dành cho con người, tập trung vào việc “bảo vệ tài chính và an ninh” cho gia đình trong trường hợp xảy ra sự cố không may như tai nạn, bệnh tật hoặc tử vong.
ĐỀ XUẤT HẠN CHẾ BÁN BẢO HIỂM CHO NGƯỜI VAY VỐN

ĐỀ XUẤT HẠN CHẾ BÁN BẢO HIỂM CHO NGƯỜI VAY VỐN

Theo giới chuyên môn, đây là quy định vô cùng thiết thực, giúp kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng hoạt động lành mạnh hơn, tránh trường hợp khách hàng đi vay vốn bị ÉP mua bảo hiểm.
GIẢI PHÁP NÀO CHO BANCASSURANCE?

GIẢI PHÁP NÀO CHO BANCASSURANCE?

BANCASSURANCE hiểu nôm na là "phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng". Do tính tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả mà mô hình này nhanh chóng trở thành xu hướng. Tuy nhiên, tình trạng này đã làm nảy sinh một số vấn đề tiêu cực
KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN BẢO HIỂM NHÂN THỌ

KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN BẢO HIỂM NHÂN THỌ

“Bảo hiểm nhân thọ lừa đảo” là cụm từ được tìm kiếm và nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Nguyên nhân do đâu?