Tin nổi bật

GIẢI PHÁP NÀO CHO BANCASSURANCE?

21/07/2023

BANCASSURANCE hiểu nôm na là "phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng". Do tính tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả mà mô hình này nhanh chóng trở thành xu hướng. Tuy nhiên, tình trạng này đã làm nảy sinh một số vấn đề tiêu cực

BANCASSURANCE hiểu nôm na là "phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng". Do tính tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả mà mô hình này nhanh chóng trở thành xu hướng. Tuy nhiên, tình trạng này đã làm nảy sinh một số vấn đề tiêu cực, điển hình như:

❗️Ngân hàng yêu cầu khách hàng phải mua bảo hiểm như là một điều kiện để cấp tín dụng

❗️Một số nhân viên vì trục lợi mà gây hiểu nhầm cho khách hàng về việc mua bảo hiểm và gửi tiết kiệm

Do đó, tại Dự thảo Thông tư và Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Kinh doanh bảo hiểm, Chính phủ đã đưa ra các quy định để khắc phục vấn đề này. Cụ thể theo Điều 26:

✅ Toàn bộ nội dung tư vấn phải được ghi âm và lưu trữ trong thời hạn ít nhất 05 năm

✅ Doanh nghiệp bảo hiểm phải kiểm tra độc lập nội dung tư vấn trước khi phát hành hợp đồng bảo hiểm liên kết đầu tư

Tuy những quy định này chưa thật sự đầy đủ và rõ ràng, nhưng một phần nào đó đã tạo nên sự minh bạch và công bằng trong ngành bảo hiểm.


Bài viết khác

X20 THU NHẬP QUA KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA SINGAPORE

X20 THU NHẬP QUA KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA SINGAPORE

7/10/2023 tại Singapore, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), kết hợp với Hiệp hội Ngân hàng Singapore (ABS), Hiệp hội Cố vấn Tài chính (AFAS) và Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ (LIA) đã đưa ra Hướng dẫn lập kế hoạch tài chính cơ bản giúp người Singapore thực hiện các bước để nâng cao tài chính của mình
CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Trong quá trình hoạt động, chúng tôi luôn xem trọng việc bảo vệ quyền riêng tư của mọi khách hàng và đối tác, đảm bảo rằng thông tin luôn được kiểm soát, không bị lạm dụng hoặc sử dụng sai mục đích.
TRỪ KHI BẠN BẤT DIỆT, BẠN SẼ KHÔNG CẦN ĐẾN BẢO HIỂM

TRỪ KHI BẠN BẤT DIỆT, BẠN SẼ KHÔNG CẦN ĐẾN BẢO HIỂM

Bảo hiểm nhân thọ là một hình thức bảo hiểm dành cho con người, tập trung vào việc “bảo vệ tài chính và an ninh” cho gia đình trong trường hợp xảy ra sự cố không may như tai nạn, bệnh tật hoặc tử vong.
ĐỀ XUẤT HẠN CHẾ BÁN BẢO HIỂM CHO NGƯỜI VAY VỐN

ĐỀ XUẤT HẠN CHẾ BÁN BẢO HIỂM CHO NGƯỜI VAY VỐN

Theo giới chuyên môn, đây là quy định vô cùng thiết thực, giúp kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng hoạt động lành mạnh hơn, tránh trường hợp khách hàng đi vay vốn bị ÉP mua bảo hiểm.
THANH LỌC THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ

THANH LỌC THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Những vụ việc xảy ra trong thời gian qua đã làm ngành bảo hiểm trải qua những biến động cực kỳ lớn. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội tốt để thanh lọc thị trường này, theo đó lợi ích của khách hàng được đảm bảo ở mức tối đa.
KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN BẢO HIỂM NHÂN THỌ

KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN BẢO HIỂM NHÂN THỌ

“Bảo hiểm nhân thọ lừa đảo” là cụm từ được tìm kiếm và nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Nguyên nhân do đâu?